Đối với nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp thì công việc đòi nợ thuê nợ qua điện thoại thương không được ưu tiên mấy. Tuy rằng đây cũng là một hướng đòi nợ công hiệu, song công việc này thường sẽ không có trong kế hoạch làm việc hoặc là nằm cuối danh sách một số công việc cần làm. Lý do gì lại vậy? Có khá nhiều nguyên nhân để giải thích, tuy vậy thực chất cho nhìn thấy đa phần đều không tự tin khi gọi điện cho khách nợ, học cảm nhìn ra e dè, sợ thất bại hoặc là không có kỹ năng và kinh nghiệm. Vậy sau đây chúng tôi xin san sẻ các kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại để bạn có thể thoải mái, tự tin và thành công hơn.
Kỹ năng chuẩn bị trước khi thu hồi nợ qua điện thoại
Trước khi tiến hành thu hồi nợ qua điện thoại bạn nên lên danh sách lý do mà khách nợ có thể từ chối và căn cứ để bác bỏ công hiệu. Hãy biên tập thành nhóm tác nhân từ chối và nhóm giải pháp. Hãy viết chúng thành kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại của riêng bạn. Sau khi con nợ đã viện ra cơ số lý do từ chối thì bạn có thể gấp rút tự chủ tình hình bác bỏ một số cái cớ đó và cố gắng đưa đề tài thu nợ tái phát.
Kỹ năng nói mạnh mẽ dứt khoát
Khi chúng ta thu hồi nợ, bạn không thể nói với giọng điệu nhỏ nhẹ hay e ngại được. Mà giọng phải cứng rắn hơn, dứt khoát và quyết liệt hơn. Bạn có khả năng ghi âm cuộc nói chuyện thu hồi nợ của mình và sau đó lắng nghe, để có thể rút kinh nghiệm sắp xếp lần sau. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại mà nó còn cuảng cố sự tự tin của bạn.
Kỹ năng chủ động cuộc gọi
Đây là một trong các kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại quan trọng nhất. Bạn phải kiềm chế được cuộc gọi theo biện pháp phản ứng của con nợ.
- Hãy trao đổi với con nợ bằng tên của họ, điều này cho con nợ thấy sự tôn trọng từ phía bạn và có thể thu hút sự lưu ý của họ. Hãy nhớ rằng không được nhầm lẫn tên do có thể bạn sẽ gây nên sự giận dữ, khó chịu từ họ.
- Hãy dùng nhuần nhuyễn phương hướng mềm mỏng, linh hoạt. Bạn có thể không đồng ý những gì con nợ nói, nhưng vẫn có khả năng xác nhận nó. Hãy lắng nghe và lý giải với khách nợ, như vậy mới có thể xóa bỏ được sự phòng về trong tâm lý và giúp họ cởi mở hơn trong cuộc nói chuyện.
- Lắng nghe cẩn thận và ghi chép, vì biết đâu bạn sẽ có được những manh mối quan trọng và bạn cũng sẽ có bổ xung lý lẽ cho một vài cuộc gọi tiếp theo , sẵn sàng đối phó với bất kỳ nguyên nhân từ chối nợ nào của khách nợ.
khuyên tôi khách nợ đưa ra cam kết thời hẹn trả nợ
Trước khi kết thúc cuộc gọi bạn phải khuyên tôi con nợ cho bạn một cam kết thời hẹn và đưa ra khuyên tôi của bạn. Hãy nhấn mạnh tính cấp bách của vấn đề hay tác hại mà họ phải chịu nếu như không thực hiện đúng cam kết
Tiếp đến là yêu cầu con nợ hãy gọi lại cho bạn vào ngày họ trả nợ theo cam kết. Nếu như họ không gọi, như vậy nghĩa là việc thanh toán nợ không hề diễn ra ra.
Cuối cùng khi con nợ không chấp hành đúng cam kết chắc chắn rằng, bạn sẽ tuân thủ theo đúng như bạn đã tuyên bố trước đó với con nợ
Trên đây là các kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại, hy vọng sẽ giúp bạn có thể cải thiện những cuộc gọi đòi nợ của mình. Tuy thế hãy lưu ý rằng không có một khuôn mẫu tiêu chuẩn nào cho việc đòi nợ. Một cuộc gọi có khả năng hiệu quả với con nợ này nhưng chưa chắc đã kết quả với con nợ khác, quan trọng bạn phải tự tin, bản lĩnh, linh hoạt trong việc thu hồi nợ qua điện thoại
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét